Eren Yeager


10660157_805772209475562_3133361642453542716_n

Tên: Eren Yeager
Giới tính: Nam
Ngày sinh: 30 tháng 3
Chiều cao: 170 cm
Cân nặng: 63 kg
Gia quyến:
– Mikasa Ackerman (chị nuôi)
– Kalura Yeager (mẹ, đã chết)
– Grisha Yeager (cha)
Trực thuộc: Đoàn Trinh Sát
Đơn vị cũ: Binh đoàn huấn luyện 104 (xếp hạng thứ 5)
Loài: Con người, Titan Shifter
Lồng tiếng anime:
– Yūki Kaji (Nhật)
– Bryce Papenbrook (Anh)

Eren Yeager (エレン・イェーガー Eren Yēgā?, (thường phiên âm thành “Eren Jäger/Eren Jaeger”) là nhân vật chính của Attack on Titan. Cậu là con trai của Grisha và Kalura Yeager. Cậu được sinh ra ở quận Shiganshina, một thị trấn nhỏ tọa lạc tại phía nam bức tường ngoài cùng, nơi đã bị Titan phá hủy trong thời kì tường Maria sụp đổ. Bạn thân của cậu là người bạn đồng hành từ thuở nhỏ, Armin Arlert, và người chị nuôi, Mikasa Ackerman.

Cậu có một mối thù cá nhân với tất cả Titan vì đã phá hủy gia đình và nuốt sống mẹ cậu, mục tiêu của cậu là chém từng con Titan một cho đến khi chúng biến mất khỏi thế giới và khám phá thế giới bên ngoài bức tường. Cậu là một trong năm người tốt nghiệp đứng đầu đợt huấn luyện lần thứ 104 và hiện đang hoạt động như thành viên của Binh đoàn Trinh Sát. Cậu sau đó bị phát hiện là người có thể biến thành Titan, và sử dụng khả năng của cậu để cống hiến cho loài người trong trận chiến chống lại sự thống trị của Titan. Cậu còn được cho rằng là sở hữu thứ gọi là “khả năng chi phối” bởi những Titan Shifter đã tấn công tường thành.

Eren có vẻ mang nét đặc trưng của người Đức, một thanh niên trẻ tuổi với hình thể và chiều cao trung bình. Cậu có một gương mặt dài vừa phải, nhưng hơi tròn, và một đôi mắt xám to đầy biểu cảm (màu xanh lơ trong anime). Chân mày mỏng và thường hay nhíu lại, khiến cậu trông có vẻ như bối rối hoặc khó chịu. Tóc cậu ngắn và đen (nâu sẫm trong anime), với mái ngang chẻ giữa một cách tự nhiên. Làn da của cậu cũng dường như sạm nắng hơn những nhân vật khác.

Cậu lần đầu xuất hiện với trang phục giản dị, gồm quần nâu, áo xanh với dây thắt ở cổ áo, áo khoác màu xanh rêu (trong anime là màu hạt dẻ), và đôi giày nâu đơn giản. Vài năm trước khi câu chuyện bắt đầu, cậu còn quàng một chiếc khăn màu ghi (trong anime là màu đỏ), sau đó đã tặng cho Mikasa trong ngày đầu gặp nhau. Khi thành thiếu niên, cậu thường được bắt gặp trong bộ quân phục đặc trưng của Binh đoàn Trinh Sát mỗi khi tập luyện. Trang phục thường ngày của cậu gồm áo màu be (đồng nhất với chiếc áo cậu mặc lần đầu xuất hiện) mặc kèm với khăn thắt lưng màu nâu sẫm, quần nâu và giày nâu. Cậu luôn đeo chiếc chìa khoá cha cậu trao cho trên cổ như dây chuyền.

Khi là Titan, ngoại hình của Eren thay đổi khá nhiều. Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh về chiều cao (khoảng 15m), tóc cũng cậu cũng dài ra đến ngang vai, lưỡi và tai cũng dài hơn. Gương mặt của cậu cũng có sự biến đổi. Ngoài cái mũi khoằm nổi bật, đôi mắt của cậu nằm sâu hơn trong hốc mắt, và hình dáng miệng kì lạ không phù hợp cho việc giao tiếp. Cậu còn bị thiếu mất phần môi và thịt quanh má, phơi bày toàn bộ hàm răng của cậu.

So với đa số các Titan khác, cơ thể Titan của Eren cân đối hơn và có vẻ cơ bắp thay cho hình dáng gầy còm hốc hác hay bụng phệ thông thường.

Eren được miêu tả chính xác nhất là cứng đầu, nhiệt huyết và bốc đồng, điều này dẫn tới quyết tâm mạnh mẽ của cậu trong việc bảo vệ loài người và sau cùng là rời tường. Khi còn là đứa trẻ, cậu đã luôn muốn được gia nhập Đoàn Trinh Sát đến mức tranh cãi với mẹ, cho rằng mọi người trong làng đều “ngốc” và so sánh họ như thú nuôi nhốt.

Khi còn bé, Eren quan tâm rất nhiều đến Armin, người bạn thân và duy nhất trước khi gặp Mikasa, và quan trọng nhất là gia đình cậu, liều mọi thứ và thậm chí cả tính mạng để giúp họ. Phẩm chất này thường được thể hiện qua việc Eren không chần chừ đối đầu với những đứa trẻ lớn hơn hay hiếp đáp Armin; và càng bi thảm hơn khi cậu tuyệt vọng cố gắng nâng đống gạch vụn để cứu mẹ trong thời gian lũ Titan tấn công thành Shiganshina. Ngược lại, Eren còn biểu lộ những hành động cực kì bạo lực để bảo hộ cho những người mà cậu thậm chí không quen. Điều này được chú ý khi cậu tàn sát hai tên buôn người bắt cóc Mikasa để cứu cô, mặc kệ sự thật là tại thời điểm đó cả hai không quen biết gì nhau. Sau khi chứng kiến cái chết kinh hoàng của mẹ và mất liên lạc với cha, bản tính bảo vệ những người thân còn lại của cậu càng tăng thêm.

Eren có rất nhiều kỉ niệm thời thơ ấu. Cậu cùng với người bạn là Armin vô cùng ngưỡng mộ những vùng đất bên ngoài tường thành sau khi xem một quyển sách miêu tả những kì quan của thế giới bên ngoài; và quyết tâm phải nhìn thấy tận mắt. Điều này dẫn đến cậu có thái độ khinh miệt bất kì ai dự định sống và chết đi bên trong tường mà không bao giờ một lần đặt chân ra bên ngoài. Yếu tố này có lẽ là lý do tại sao cậu không dễ dàng kết bạn với những người đồng trang lứa. Cậu oán hận những bức tường đã “giam giữ” họ như súc vật, và cả lũ Titan đã khiến họ phải dựng nên chúng nay từ đầu. Kết quả, cậu rất ngưỡng mộ binh lính của Đoàn Trinh Sát, xem họ như “anh hùng”, và khao khát được kề vai sát cánh với họ ngay khi cậu đủ tuổi đăng kí nhập ngũ. Cậu dễ dàng nổi đoá với bất cứ ai nói xấu về Binh đoàn, và quyết tâm gia nhập quân ngũ của cậu đã gây tranh cãi giữa cậu và mẹ, cũng như với Mikasa.

Eren gây chú ý bởi sự thiếu kiềm chế bản thân mà nhiều lúc đã khiến cậu gặp rắc rối, làm cho không chỉ gia đình và cả bạn bè lo lắng cho cậu. Sự tự chủ của cậu giới hạn trong tâm trạng, và vì thế nên trong tình huống xấu nhất, cậu trở nên vô cùng nguy hiểm. Khi bị khiêu khích, cơn tức giận có thể đẩy cậu vào điên loạn, đi kèm với mức độ bạo lực kinh hoàng. Như hầu hết thanh thiếu niên, cậu nhìn thế giới với hai sắc đen-và-trắng; có lòng thương cảm với loài người và hoàn cảnh của họ, nhưng lại cho rằng những kẻ phủ nhận tự do của người khác là cặn bã không đáng được sống. Cậu còn có thói quen suy nghĩ bằng trái tim hơn là lý trí, kể cả khi đó là tính huống đe doạ mạng sống của cậu.

Phẩm chất đặc trưng của cậu càng nổi rõ sau cái chết của người mẹ. Cậu hiện tại đổ dồn cơn thịnh nộ lên lũ Titan, và có thù hắn sâu sắc với chúng. Với khao khát trả thù, cậu thề sẽ tự tay quét sạch lũ Titan và đưa loài người trở về nơi họ đáng được sống. Mặc dù cậu rất hối hận vì đã tranh cãi với mẹ lần cuối họ trò chuyện, nhưng cậu vẫn đi ngược lại mong muốn của bà, tìm đủ mọi cách để gia nhập Binh đoàn Trinh Sát. Quyết tâm tiêu diệt toàn bộ Titan của cậu mạnh liệt đến mức cậu đã suýt tuyệt vọng khi không thể nắm bắt được cách sử dụng bộ cơ động 3D trong thời gian huấn luyện, dù sự thất bại của cậu là do lỗi thiết bị. Cậu không hề sợ hãi nói ra nguyện vọng rời tường của mình để tiêu diệt Titan, và hoàn toàn chỉ tập trung vào trả thù mà không có vẻ gì là sợ chúng; cuối cùng nhận được biệt danh “kẻ điên thích tự sát” bởi những bạn đồng học.

Cậu không vị kỉ, có tính kiên trì, sức chịu đựng ngoan cường và một quyết tâm mãnh liệt; đạt được thứ hạng 5 trong khoá huấn luyện mà không cần tài năng thiên bẩm, không chấp nhận từ bỏ mục tiêu là tiêu diệt toàn bộ Titan kể cả sau khi bị đứt cánh tay trái và bị nuốt sống, tấn công Titan Hộ pháp và có ý định chém một con Titan 14-15m trong khi vẫn ở hình dáng người. Cậu đánh giá cao và/hoặc ngưỡng mộ đồng đội của mình, và sẽ nổi cơn thịnh nộ nếu một trong số họ bị thương hoặc chết trước mắt cậu. Cậu trân trọng tính mệnh con người, nhưng trong tư tưởng của cậu bất cứ ai cướp đi tự do và ước mơ của người khác đều đáng chết. Khi danh tính của Titan Shifters (những người có khả năng biến thành Titan) được tiết lộ, từ cú sốc ban đầu nhanh chóng biến thành cơn giận dữ và mong muốn bắt họ phải trả giá cho những tội ác họ gây ra. Tuy những kinh nghiệm từ lần sụp đổ của thành Trost đã dạy cậu phải biết cẩn thận hơn, Eren vẫn đôi lúc hành động nông cạn, và nói lên những suy nghĩ mà cậu biết mình không nên để lộ. Điều này khiến cậu nhiều lần suýt mất mạng, và cậu thường bắt gặp bản thân được người khác cứu.

Khi ở trong hình dạng Titan, Eren dường như trở nên man dại hơn, khát máu, và không thể kiểm soát được. Mặc dù cậu có thể điều khiển cơ thể Titan bằng lý trí sau Trận chiến ở thành Trost, cậu vẫn thường bị chìm đắm trong cảm khác khoái lạc khi giết chết kẻ thù, nhiều lúc tạo cho người khác ấn tượng rằng cậu bị mất trí.

Năm 844
Tôi đã tiêu diệt vài tên quái vật nguy hiểm. Lũ quái vật ấy thỉnh thoảng trông như con người!

Khi Eren lên 9, cậu đã cứu Mikasa Ackerman khỏi bị bán làm nô lệ bởi bọn buôn người. Trên đường đến thăm nhà Ackerman, cậu và cha đã phát hiện thi thể của hai người lớn và đứa con gái mất tích. Sợ điều tệ nhất sẽ xảy ra, Tiến sĩ Yeager dặn dò Eren ở lại trong nhà khi ông đi báo cảnh sát. Tuy nhiên Eren mong muốn cứu cô bé mất tích càng sớm càng tốt, cậu đã lần theo lũ bắt cóc tới một căn nhà nhỏ trong khu rừng đằng sau. Mở cánh cửa căn phòng mà Mikasa bị giam giữ, cậu bắt gặp cô nằm trên sàn với hai kẻ bắt cóc đang canh chừng. Giả vờ đau khổ và nói rằng mình bị lạc, cậu làm cho bọn chúng hạ thấp cảnh giác. Khi một trong bọn chúng đến gần xoa đầu cậu, Eren rạch đứt cổ họng hắn bằng con dao giấu sau lưng và nhanh nhẹn lùi ra khỏi phòng. Khi tên thứ hai đuổi theo cậu với chiếc rìu, Eren tấn công hắn bằng một cây thương tự chế, đâm xuyên qua vai hắn. Ngay khi hắn ngã xuống, Eren tiếp tục đâm hắn đến chết trong cơn điên cuồng trong khi Mikasa quan sát với vẻ kinh hoàng. Khi Eren cởi trói cho cô, cậu đã bị tóm bởi tên bắt cóc thứ ba, kẻ sau đó tiếp tục siết cổ cậu. Mikasa nhặt con dao Eren đã dùng, nhưng sợ hãi trước suy nghĩ sử dụng nó để giết người. Eren thúc giục cô đánh trả, cảnh báo rằng nếu cô không làm gì thì cả hai sẽ bị giết. Ngay khi Eren dần mất đi ý thức, Mikasa cuối cùng cũng đánh mất toàn bộ sự kiềm chế và tấn công tên bắt cóc, đâm xuyên qua tim giết chết hắn trong phút chốc. Khi Tiến sĩ Yeager quay lại cùng với cảnh sát, ông đã kéo Eren ra và mắng cậu vì hành vi thiếu suy nghĩ. Tuy Eren rất thành khẩn xin lỗi vì đã làm cha lo lắng, cậu không hề tỏ ra hối hận khi giết lũ bắt cóc. Lúc Mikasa bảo rằng mình đang lạnh, Eren trao cho cô chiếc khăn quàng của chính mình; và khi Tiến sĩ Yeager đề nghị Mikasa về sống với gia đình ông, Eren chấp nhận cô mà không chút chần chừ, nắm lấy tay áo cô và khẳng định họ đang trở về nhà.

Ban đầu, đặc điểm đáng chú ý duy nhất của Eren là sức mạnh. Khi cậu lớn lên và gia nhập Binh đoàn 104, cậu luyện tập đấu tay đôi vô cùng chăm chỉ. Sau khi luyện tập thêm cùng Annie và Reiner, sức mạnh và kĩ thuật của Eren càng đa dạng, bao gồm việc sử dụng nắm đấm, ném, túm lấy và khoá tứ chi. Cậu đạt điểm cao nhất về đấu tay đôi trong cả Binh đoàn 104. Trong khi đấu tay đôi không thể sử dụng bởi vì sự khác biệt về kích thước giữa người và Titan, năng lực này cho Eren lợi thế lớn khi chiến đấu với Titan khác trong hình dạng Titan của cậu.

Ban đầu, Eren có vẻ không sử dụng bộ cơ động tốt lắm, cậu cố và cố nhiều lần nhưng vẫn lại tiếp tục trượt chân và đập đầu xuống sàn. Nhiều người sỉ nhục cậu vì chuyện này. Eren xin mọi người giúp đỡ nhưng tất cả những gì họ khuyên Eren là cậu cần phải tập trung và đừng suy nghĩ nhiều. Ở lần cố gắng cuối cùng, Eren đã làm được và giữ vững trong một khoảng thời gian ngắn trước khi trượt và ngã đập đầu. Chỉ huy sau đó yêu cầu Thomas Wagner thay đổi thiết bị với Eren và cho Eren thử lại lần nữa. Eren làm theo và giữ thăng bằng rất dễ dàng. Chỉ huy nói Eren rằng thiết bị của cậu đã bị hư và quả là thần kì khi cậu có thể đứng vững được như thế. Cậu không xuất hiện sử dụng bô cơ động nhiều, nhưng có thể điều khiển nó khi đối đầu với Titan Hộ pháp trong thời gian ngắn đến khi con Titan biến mất. Cậu sau đó dần học được thêm nhiều kĩ thuật sử dụng bộ cơ động, thậm chí có thể tự mình giết Titan không lâu sau khi gia nhập Binh đoàn Trinh Sát.

Chỉ số năng lực:
• Kỹ năng chiến đấu cá nhân: 9/10
• Độ nhanh nhẹn: 10/10
• Chiến lược: 3/10
• Kỹ năng chiến đấu nhóm: 5/10
• Nhiệt huyết: 10/10

Trong Trận chiến thành Trost, Eren bị nuốt sống bởi một con Titan, và bên trong bao tử cậu nhìn thấy xác của những đồng đội. Cảnh tượng đó cộng với cảm giác tuyệt vọng và quyết tâm tiêu diệt toàn bộ Titan đã đánh thức khả năng biến đổi thành Titan của cậu. Trong hình dáng này, cậu là một con Titan 15m, với tóc đen dài ngang vai, tai nhọn, mũi dài và cái miệng lớn khuyết môi. Không giống với hầu hết Titan, Titan Eren được xem là cơ bắp và cân đối; giúp cho cậu mạnh hơn cả những Titan cùng kích thước, trong khi trí tuệ và quân huấn, là những thứ mà Titan bình thường không có, làm cho cậu vượt trội hơn và đánh bại cả một nhóm Titan dễ dàng. Sự biến đổi đòi hỏi phần nhiều năng lượng của cơ thể Eren. Và vì thế, khi cậu làm việc quá sức, cơ thể cậu thường xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi, da tái, thở khó khăn. Trong vài trường hợp, Eren rơi vào hôn mê tạm thời sau khi biến đổi thành Titan.

Ban đầu, Eren không thể kiểm soát được hành động của mình trong lần đầu biến đổi, và không thể nhớ được bất cứ việc gì xảy ra tại Trận chiến thành Trost. Cậu ở trong “tình trạng mê man” và không nhớ ra được cách biến đổi. Tuy nhiên, Eren hồi tưởng về kí ức của cha cậu qua chiếc chìa khoá căn hầm ở ngôi nhà cũ, và thành công biến đổi để bảo vệ Armin và Mikasa khỏi cái chết. Chúng ta có thể thấy rằng càng biến đổi nhiều, Eren càng có thể giữ được lý trí để có thể suy nghĩ. Ban đầu, trong Trận chiến lần hai ở Trost, Eren dưới hình dạng Titan đã tấn công Mikasa nhưng cuối cùng vẫn lấp thành công lỗ hỗng trên tường Sina sau khi Armin đánh thức ý chí của cậu. Hình dạng Titan của cậu, kết hợp với kinh nghiệm trưởng thành và kĩ thuật đấu tay đôi cho phép cậu giết chết hơn 20 tên Titan trong lần đầu biến đổi và sau đó còn đủ sức chế ngự và suýt chút giết Titan Thiết giáp. Bên cạnh đó, Eren vẫn có xu hướng tư tưởng tàn bạo cho người khác ấn tượng rằng cậu đã phát điên khi cậu tàn sát kẻ thù trong lần đối đầu thứ hai với Annie Leonhart.

Eren, giống như những Titan Shifter khác, buộc phải tự thương chính mình để biến đổi thành hình dạng Titan. Tuy nhiên, cảm giác bối rối hay mất trí nhớ có thể ảnh hưởng đến khả năng biến đổi của cậu, có thể thấy được khi cậu không thể biến đổi lần đầu để đối kháng với Annie Leonhart. Trong việc biến đổi thành Titan, cậu cho thấy khả năng biến đổi từng phần cơ thể khi bảo vệ Mikasa và Armin khỏi đạn đại bác bằng cách hình thành phần trên cơ thể với cánh tay, xương sườn và hộp sọ với vài khối cơ. Nguồn năng lượng sức mạnh của cậu vẫn chưa được tiết lộ. Từ kí ức mờ nhạt của cậu, Eren tin rằng sự thật đầy đủ về sức mạnh Titan của cậu và cũng như cách để chiến thắng Titan triệt để, nằm trong căn hầm bên dưới ngôi nhà đổ nát của gia đình cậu.

Eren sở hữu một năng lực bí ẩn là điều khiển những Titan ở gần xung quanh, khiến cho chúng tấn công mục tiêu xác định trong thương tiếc. Lần đầu cậu sử dụng nó hoàn toàn vô tình, làm cho lũ Titan gần đó tấn công và ăn sống Smiling Titan. Lần thứ hai cũng gần như là vô tình, cậu yêu cầu những Titan Shifter lạ mặt tránh xa khiến lũ Titan tấn công họ. Tuy có chi tiết cho thấy rằng các Titan Shifter khác có thể cảm nhận được sự hoạt động của năng lực của Eren, nhưng không ai biết liệu nó có thể sử dụng để điều khiển Titan Shifter hay không.

Bản chất thật sự và giới hạn của năng lực bí ẩn này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó là lý do tại sao Annie, Reiner và Bertolt có ý định bắt cóc cậu, dù cả Reiner và Bertolt đều cảm giác được khi cậu thể hiện năng lực trước lũ Titan. Nguồn gốc năng lực này cũng chưa được tiết lộ.

Mối quan hệ:
1. Grisha Yeager – Giống như vợ mình, Grisha là một người cha rất thương con cái, quan tâm đến sự phát triển cá nhân và toàn diện của cậu. Ông hiểu rất rõ tính cách con trai mình, và dù ông sẽ quở trách Eren khi cậu đi quá giới hạn, ông vẫn thường chỉ lắng nghe và chỉ dẫn cậu. Eren có vẻ rất cảm kích Grisha về điều này, và vì thế cậu rất bối rối và buồn khi ông đột ngột biến mất sau sự sụp đổ của tường Maria. Khi nhớ về nhiệm vụ mà cha cậu để lại trước khi mất tích, Eren trở nên tức giận và cảm thấy cay đắng trước sự thật rằng Grisha đã giữ bí mật với bọn họ, còn hơn cả việc ông bỏ rơi cậu và Mikasa. Cậu dường như vẫn tin rằng cha mình vẫn còn sống, nhiều khi tự hỏi ông đang làm gì và ở đâu.

2. Kalura Yeager – Kalura rất quan tâm săn sóc con trai và dường như muốn cậu được những điều tốt nhất. Không ngạc nhiên, bà phản đối ý định gia nhập Binh đoàn Trinh sát của Eren khi cậu lớn, bởi vì nhiều người đã hy sinh bên ngoài tường. Dù Eren không bao giờ lắng nghe lời cảnh cáo hay khuyên nhủ của bà và kiên quyết theo đuổi ước mơ, cậu vẫn yêu bà rất nhiều. Trong thời kì Shiganshina sụp đổ, cậu tuyệt vọng chật vật cố cứu bà khỏi những mảnh đổ nát của ngôi nhà mặc kệ việc bị Titan bao vây và bản năng chạy khỏi nguy hiểm. Không may, cậu sau đó bị buộc phải nhìn một con Titan ăn sống mẹ mình khi cậu đang được đưa tới nơi an toàn. Cái chết bi thảm của bà và sự tuyệt vọng vì không thể làm gì khác của cậu khiến Eren rơi vào trầm cảm. Khi chìm trong nỗi đau buồn, cậu cảm thấy hối hận vì đã liên tục không vâng lời và tranh cãi với bà trong những thời khắc cuối cùng họ bên nhau, và cái chết của bà góp phần vào mối thù của cậu với Titan.

3. Armin Arlert – Armin là bạn thân nhất của Eren, người đã gợi lên cho cậu mơ ước về thế giới bên ngoài Tường (và chịu một phần trách nhiệm thúc đẩy cậu tham gia vào Binh đoàn Trinh Sát). Trong thời tuổi thơ, họ thường bị bắt nạt bởi những đứa trẻ khác và cả người lớn vì có tư tưởng “dị giáo”. Bản thân Armin thường xuyên bị lũ bắt nạt nhắm đến, những kẻ mà Eren (đôi khi cùng Mikasa) sẽ lập tức chống trả. Điều này kéo dài tiếp tục tới thời niên thiếu của họ, khi Eren nhảy vọt đến cứu Armin khỏi nguy hiểm, không quan tâm bản thân mình bị thương; sự kiện đáng nhớ nhất là ngày Eren (mất đi chân trái) kéo Armin khỏi miệng một con Titan và bị nuốt sống thay cho cậu (mất đi cánh tay trong quá trình đó). Mặc dù Armin tự cho mình là gánh nặng, Eren rất xem trọng tính nhanh nhạy và khả năng phán đoán tuyệt vời của cậu (cũng như quyết định của Armin đã cứu cậu và Mikasa hồi năm 845). Sự tin tưởng của Eren vào Armin lớn đến nỗi cậu sẵn sàng giao tính mạng mình cho Armin nếu được yêu cầu.

4. Mikasa Ackerman – Eren có một mối quan hệ phức tạp với người chị nuôi này. Cậu thường thể hiện thái độ lỗ mãng và bình thản với cô, bởi mối liên kết và quan tâm sâu sắc giữa họ. Trong lúc Mikasa tỏ ra săn sóc cậu nhiều hơn, Eren chỉ làm thế khi cô bị thương hoặc hoang mang. Tuy rằng bề ngoài tỏ vẻ không để ý nhiều, cậu vẫn quan tâm cô, và sẽ không ngần ngại an ủi hay động viên cô khi cậu cảm thấy cần. Cậu thậm chí có thể tự nhận mình là quái vật để đảm bảo rằng cô không bị truy tố. Như một gia đình thông thường, họ không phải lúc nào cũng hoà thuận, nhưng Eren sẽ không ngăn cản Mikasa làm những gì cô muốn, chỉ cần có lý do phù hợp. Cậu dường như cũng có chút mặc cảm tự ti trước cô, bởi cô vượt trội hơn cậu về cả sức mạnh lẫn đấu kĩ. Điều này càng phức tạp hơn vì mong muốn bảo vệ cậu khỏi rắc rối của cô – một thói quen cậu thường khiến cậu cảm thấy khó chịu. Ngoại trừ điều này, cậu vẫn sẵn sàng tấn công bất cứ ai và bất cứ cái gì đe doạ đến Mikasa, kể cả chịu một cú đấm từ một Titan 14m chỉ đơn giản để bảo vệ cô.

5. Jean Kirstein – Là đối thủ chính của Eren, tính khí của hắn hoàn toàn đối lập với Eren. Jean tin rằng bất cứ ai mong muốn vào Binh đoàn Trinh Sát đều là kẻ ngu thích tự sát, trong khi Eren khinh bỉ bất cứ kẻ nào coi thường những người muốn chiến đấu với Titan. Cuối cùng, họ đã có thể dung hoà sự khác biệt giữa cả hai dù đã mở đầu sai cách. Tuy nhiên, tình bạn này kéo dài không lâu, bởi Jean trở nên ghen tị khi hắn thấy Eren thân thiết với Mikasa. Eren dường như thích gọi Jean bằng biệt danh “mặt ngựa” sau lưng hắn. Khi trận chiến thành Trost bắt đầu, Eren và Jean có vẻ đã đặt sự đối nghịch của cả hai sang bên và ngừng gây sự với nhau. Dù vẫn cãi nhau nhiều như trước, sự thù địch giữa họ đã giảm bớt.

6. Levi Ackerman – Là chiến binh mạnh nhất nhân loại và chỉ huy của Eren, Levi nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ rất lớn từ cậu. Eren không hề có ác cảm với việc Levi thô bạo đánh cậu ở phiên toà xét xử, nhận ra điều đó là cần thiết để bảo vệ mạng sống của cậu (dù sau đó cậu vẫn giật bắn người khi anh ngồi xuống bên cạnh). Nhận thấy khoảng cách lớn giữa kinh nghiệm của cả hai, Eren cố gắng học hỏi từ Levi càng nhiều càng tốt, lưu ý mọi lời khuyên của anh không chút chần chừ và tin tưởng vào phán đoán của anh. Trong 30 ngày sống cùng đội của Levi, cậu dường như cũng học được tiêu chuẩn sạch sẽ của Levi khá tốt. Ví dụ rõ ràng nhất là khi cậu dọn dẹp nơi trú ẩn mới của đội (và lo ngại về sự bừa bộn của các đồng bạn) trong lúc chờ đợi Levi đến.

7. Hange Zoë – Khi Eren lần đầu gặp Hange, cậu đã bị choáng trước sự ám ảnh của cô về bản thân cậu, cảm thấy nó thật đáng sợ. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về thí nghiệm của cô với Sawney và Bean, và lý do cô trở nên ám ảnh với Titan và thay đổi, cậu trở thành một trong số những người đầu tiên cảm thấy hứng thú với công việc của Hange và đau buồn trước cái chết của hai vật thí nghiệm (mặc dù cậu vẫn nghĩ cô quái dị, đặc biệt sau khi cô giữ cậu một đêm để kể về Titan).

8. The Special Quad’s member – Trong số các thành viên của đội, Petra có vẻ là người thân cận nhất với Eren. Cô là một trong các thành viên ít lập dị và thân thiện nhất đội, và Eren ngưỡng mộ cô không chỉ bởi năng lực mà còn bởi vì cô đã chấp nhận cậu như một đồng đội. Trong số thành viên của đội Levi, Oluo là nghiêm khắc nhất với Eren, thường xuyên nói tục và hăm doạ cậu. Mặc dù vậy, Eren vẫn tôn trọng Oluo như một chiến binh hàng đầu. Eren ngưỡng mộ Eld Jinn và Gunther Schultz về cả kĩ năng, thái độ nghiêm túc và sự tận tâm vì nhân loại của họ. Cái chết của những thành viên đội Levi đã cho Eren lý do và ý chí đối đầu Titan nữ, và cậu vẫn luôn hối hận vì đã không chọn chiến đấu trong khi họ vẫn còn sống.

Eren đứng thứ hai trong danh sách Những nhân vật được yêu thích nhất, ngay sau Levi Ackerman.

Trong quá khứ, cha cậu từng để ý rằng Eren không thể dễ dàng kết bạn.

Có lẽ vì thế, cậu ngay lập tức chấp nhận ý tưởng Mikasa sống cùng với họ, và còn liều mạng sống của mình vì cô, thậm chí trước khi gặp nhau. Cậu cũng thể hiện sự quan tâm với cô ngay từ ban đầu, khi cậu trao khăn quàng cho Mikasa, thậm chí là tự tay quàng nó cho cô.

Khăn quàng đỏ gợi liên tưởng tới “sợi chỉ đỏ định mệnh” trong truyện cổ Nhật Bản thể hiện một mối liên kết không thể đứt giữa hai người bạn tâm giao.

Cái tên Eren có nguồn gốc từ tiếng thổ dân Thổ Nhĩ Kì. Ý nghĩa và lý giải chính xác của nó là “người vươn tới sự trưởng thành của Thánh Thần và trí tuệ thiêng liêng”. Nó còn được diễn tả như “thánh” hoặc “thần tiên”. “Eren” cũng là một từ viết tắt cho “Ehre” trong tiếng Đức (số nhiều là “Ehren”), có nghĩa “vinh dự”.

Họ của Eren, Yeager, được Anh hoá từ cái tên Jäger/Jaeger, phổ biến trong cộng đồng người Đức di cư sang Mỹ. Jaeger có nguồn gốc tiếng Đức và từ Jäger trong tiếng Scadinavy, có nghĩa là “thợ săn.”

Eren Yeager đồng âm với “Ehrenjäger” trong tiếng Đức, nghĩa là “thợ săn trên danh nghĩa”.

Theo lời Armin Arlert, các thực tập binh của Binh đoàn 104 đặt biệt danh cho Eren là “tên ngốc thích tự sát” (死に急ぎ野郎 Shi ni isogi yarō?).

Mỗi khi nhắc đến Titan, thay vì dùng “-tai”, từ chỉ những sinh vật to lớn, Eren thường sử dụng “-hiki” chỉ những động vật nhỏ; cho thấy sự khinh thường của cậu đối với Titan.

Feuerroter Pfeil und Bogen là bài hát đặc trưng của Eren. Bài hát ám chỉ đến tên của cậu khá nhiều lần.

Bởi vì Eren dạng Titan không có tên chính thức, nên các fan đã gọi cậu là “Rogue Titan”, bởi vì hành vi bất thường của cậu.

Eren là một trong những nhân vật trong Attack on Titan được trở thành biểu tượng cho Nendoroid, cùng với Mikasa, Levi, và Colossal Titan.

Buổi phỏng vấn với biên tập viên của Isayama trong Otomedia’s October 2013 tiết lộ rằng Isayama vốn dĩ định cho Eren biết mình là Titan ngay từ đầu, nhưng ý tưởng đó đã bị gạch bỏ.

Trích dẫn:
(Với Mikasa) “Nếu cậu thua, cậu chết. Nếu cậu thắng, cậu sống. Nếu cậu không chiến đấu, cậu không thể thắng!”

(Với Hannes) “Kể cả khi chúng ta không bao giờ rời tường, chúng ta có thể sống miễn là có thức ăn và ngủ. Nhưng đó là… sống như thú nuôi, không phải sao?”

(Về Sasha) “Gương mặt của cô ấy khi nghe huấn luyện binh bảo cô ấy phải chạy đến khi ngất xỉu còn chẳng buồn bằng khi biết mình sẽ không lấy được súp.”

(Với Jean) “Hãy nhớ về ba năm luyện binh của chúng ta! Chúng ta đã nhiều lần suýt chết trong 3 năm đó. Nhiều người đã thực sự chết, một số bỏ đi, hoặc bị đuổi. Nhưng chúng ta đã sống sót đúng chứ? Chúng cũng sẽ sống sót qua ngày hôm nay! Cậu sẽ sống, và ngày mai sẽ vào tường trong!”

Ngay từ thời điểm chúng ta sinh ra, chúng ta tự do. Những kẻ phủ nhận điều đó, cho dù họ mạnh đến thế nào, cũng không có quyền. Những vùng nước bốc cháy, hay những miền đất băng giá, hoàn toàn không là vấn đề… người đã nhìn thấy những nơi đó chính là người đã đạt được tự do.

(Với chính mình) Một cuộc sống cống hiến cho tự do không phải là một điều đáng hối hận. Cho dù thế giới đáng sợ bao nhiêu, thì sự đáng sợ ấy cũng không là gì! Cho dù thế giới tàn nhẫn bao nhiêu, thì sự tàn nhẫn ấy cũng không là gì cả!
_______________________________
Don’t repost, tks!

Trans: Phi Phi (Uyển Nhi)
Edit: Titan Gà
Cre: SnKwiki

Bình luận về bài viết này